Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 267
Truy cập tháng : 1539
Tổng : 192589

Bất ngờ với những lợi ích khi ăn chuối đã quá chín

30-03-2019
Chuối là món trái cây khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên, một quả chuối quá chín có thể không được hâm mộ như vậy.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng có một vài lần quên mất những quả chuối trên kệ bếp, để rồi thấy những chấm đen xuất hiện trên chúng vài ngày sau đó. Mọi người thường nhanh chóng vứt bỏ những quả chuối quá chín đã có đốm đen này vì chúng đã mất đi màu sắc và kết cấu tươi và trở nên quá nhũn và dính. Khi một quả chuối quá chín, hàm lượng dinh dưỡng của nó sẽ thay đổi. Nhưng, điều đó không có nghĩa là nó đã mất đi lợi ích dinh dưỡng. Bất kể chín ở mức độ nào, chuối vẫn cực kỳ tốt cho cơ thể.

chuoi.jpg

Giàu kali, mangan, chất xơ, đồng, vitamin C, vitamin B6 và biotin, chuối có thể giúp ngăn ngừa hen, ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch, cũng như các vấn đề về tiêu hóa. Và tất cả những điều này cũng đúng đối với một quả chuối quá chín. Vì vậy, lần tới khi bạn thấy những đốm nâu trên quả chuối, chớ vội vứt nó đi!.

Thông tin dinh dưỡng của chuối quá chín

Mặc dù nó không có cùng lượng chất dinh dưỡng như chuối chín, nhưng chuối quá chín có lợi về mặt dinh dưỡng. Các carbohydrate phức trong quả chuối khi quá chín sẽ thay đổi từ tinh bột thành đường đơn. Hàm lượng calo vẫn giữ nguyên và các vitamin tan trong nước, như vitamin C, axit folic và thiamine, có xu hướng giảm.

Lợi ích sức khỏe của chuối quá chín

Được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, chuối chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Chuối quá chín cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hoạt động tốt.

1. Ngăn ngừa tổn thương tế bào

Giàu chất chống oxy hóa, ăn một quả chuối quá chín sẽ trì hoãn sự hư hại tế bào do gốc tự do. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

2. Giảm huyết áp

Chuối quá chín chứa nhiều kali và ít natri. Ăn thường xuyên có thể giúp điều hòa lưu lượng máu thích hợp và loại bỏ các khối tắc nghẽn trong động mạch. Điều này giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim, vì hệ thống tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

3. Giảm ợ nóng

Chuối có tác dụng như một thuốc kháng axit khi nó trở nên quá chín. Chuối chín trứng cuốc giúp làm dịu kích ứng và giảm đau.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Giàu chất sắt, ăn chuối quá chín có thể giúp tăng các chỉ số của máu một cách tự nhiên. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

5. Tăng cường năng lượng

Hàm lượng carbohydrate và đường cao trong chuối quá chín có tác dụng như một yếu tố tăng cường năng lượng tự nhiên. Ăn hai quả chuối quá chín có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho một buổi tập dài 90 phút. Cảm thấy hết năng lượng? Hãy ăn một hoặc hai quả chuối chín.

6. Ngăn ngừa ung thư

Một trong những ưu điểm có lợi nhất của chuối quá chín là khả năng chống ung thư. Các đốm đen xuất hiện trên vỏ chuối khi nó quá chín tạo ra Yếu tố hoại tử khối u (TNF), một chất có thể tiêu diệt các tế bào ung thư và tế bào bất thường.

7. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Như đã nói ở trên, chuối chín rất giàu kali và ít natri, có thể có lợi cho việc kiểm soát mức cholesterol. Hàm lượng chất xơ trong trái cây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và hàm lượng đồng và sắt giúp cải thiện cũng như duy trì số lượng tế bào máu và nồng độ hemoglobin.

8. Quản lý loét

Chuối là loại trái cây có lợi nhất và là loại trái cây duy nhất mà người bị loét có thể ăn mà không phải lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào. Kết cấu mềm mại của chuối sẽ bao bọc niêm mạc dạ dày và ngăn không cho axit làm vết loét nặng thêm.

9. Giảm táo bón

Giàu chất xơ, chuối quá chín là câu trả lời cuối cùng để giảm táo bón. Chúng điều chỉnh nhu động ruột, giúp chất thải dễ dàng di chuyển ra khỏi hệ thống. Ăn chuối quá chín cũng giúp cải thiện tiêu hóa.

10. Hạn chế các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Vitamin B6 trong trái cây có lợi trong việc điều trị các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Các nghiên cứu khác nhau đã tiết lộ tác động của vitamin B6 trong việc giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

11. Điều trị trầm cảm

Hàm lượng tryptophan cao trong chuối quá chín sẽ chuyển thành serotonin khi ăn. Từ đó, serotonin giúp bạn cảm thấy thoải mái và xoa dịu hệ thần kinh, từ đó nâng cao tâm trạng và duy trì sự cân bằng tâm trạng lành mạnh.

Tác dụng phụ của chuối quá chín

Do hàm lượng đường cao, chuối quá chín không được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường.

Cẩm Tú

Theo Boldsky

Nguồn: Dân Trí