Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 230
Truy cập tháng : 1502
Tổng : 192552

4 cách khắc phục mỏi mắt khi làm việc trên máy tính 8 giờ/ngày

16-04-2019
Cuộc sống số hóa đang khiến con người dán mắt ngày càng nhiều vào màn hình điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop. Nhìn liên tục vào màn hình có thể gây khô mắt và nhiều vấn đề về mắt khác.
Với những người làm việc 8 tiếng/ngày trên máy tính, nếu không có cách bảo vệ thích hợp thì rất dễ dẫn đến chứng mỏi mắt, khô mắt, theo MSN.
Mỏi mắt là tình trạng mà các cơ trong mí mắt bị kéo căng và mỏi. Thậm chí, đọc sách suốt nhiều giờ liền cũng có thể gây mỏi mắt.
Ngoài ra, các yếu tố khác như thiếu ngủ, không chớp mắt thường xuyên, bị dị ứng, mang kính không đúng độ hoặc tiếp xúc với ánh sáng mạnh là những nguyên nhân góp phần gây mỏi mắt, theo chuyên san Journal of Modern Optics.
Các triệu chứng thường thấy của mỏi mắt là mắt đỏ, khô, xốn như có cát bên trong, chảy nhiều nước mắt, khó tập trung, nhìn mờ, nhức đẩu, cổ, vai, lưng và nhạy cảm với ánh sáng. Để giảm bớt các triệu chứng này, mọi người có thể áp dụng những cách sau:
Dùng tấm lọc ánh sáng màn hình
Mắt chúng ta không phát triển theo hướng có thể thích nghi với việc nhìn liên tục 8 tiếng/ngày vào màn hình máy tính, điện thoại hay bất kỳ thiết bị cầm tay nào.
Do đó, mỗi người cần biết cách bảo vệ thị giác của mình trước tình trạng tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, Chúng ta có thể làm cách này bằng cách dùng các tấm lọc có màu sắc mờ để giảm độ sáng màn hình.
Rửa mặt bằng nước lạnh
Nước lạnh có khả năng làm thư giãn cơ bắp đang bị kéo căng của mắt và cơ mặt. Để giảm mỏi mắt, hãy nhắm mắt rồi tưới nước lạnh vào mặt và mi mắt. Cách này có thể giúp mắt đỡ mỏi.
Chà xát 2 bàn tay rồi đặt lên mắt
Sau một lúc đọc hoặc nhìn chăm chú vào màn hình, bạn hãy nghỉ ngơi và ngồi thẳng người lên. Chà 2 bàn tay vào nhau, nhắm mắt rồi đặt lòng bàn tay ấm lên mắt trong khoảng 30 giây.
Sau đó, từ từ mở mắt và lặp lại 3 đến 5 lần. Cách này không những giúp mắt được nghỉ ngơi mà còn ngăn tình trạng mắt bị mỏi quá nhanh, theo MSN.
Chườm dưa leo
Hãy để một trái dưa leo trong tủ lạnh từ 20 đến 30 phút. Sau đó, cắt dưa leo ra thành từng lát mỏng và áp lên mắt. Thực hiện 1 đến 2 lần ngày. Dưa keo không những có thể giúp giảm căng thẳng, mỏi mắt mà còn ngăn ngừa xuất hiện bọng mắt, theo MSN.
Nguồn: Báo Thanh niên