Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 224
Truy cập tháng : 1496
Tổng : 192546

Loại quả “tinh hoa trời đất” được cả Đông y, Tây y ca ngợi: VN có sẵn nhưng ít người ăn

10-05-2019
Không chỉ người xưa mà hiện nay các nhà khoa học cũng đã phát hiện nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe của câu kỷ tử.

Theo Trung y, câu kỷ tử có vị ngọt, tính bình, sở hữu công dụng dưỡng gansáng mắt, ích tinh, chủ trị các chứng nóng trong, phong hàn, sinh tinh huyết, điều trị cơ thể hư nhược, mạnh gân cốt….

Một loại quả – nhiều tác dụng

Vào thời xưa, cổ nhân thường gọi kỷ tử bằng những mỹ danh như Thiên tinh (tinh của trời), Địa tiên (tiên của đất), Khước lão (đẩy lui tuổi già)… Điều này khẳng định người xưa từ sớm đã nhận ra giá trị và đề cao tác dụng của loại quả này.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh, câu kỷ tử sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, tiêu biểu là những tác dụng dưới đây:

Kéo dài tuổi thọ: Được mệnh danh là “trái trường sinh”, câu kỷ tử là loại trái cây duy nhất giàu polysaccharides và antioxidant, vốn có công dụng rất mạnh trong việc tiêu diệt các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa.

- Hạ huyết áp: Năm 1998, một nghiên cứu tìm ra chất polysaccharides trong câu kỷ tử có thể ngăn ngừa và kiểm soát được bệnh cao áp huyết.

- Phòng ngừa ung thư: Câu kỷ tử được biết tới như một loại trái cây hiếm hoi trên trái đất có chứa khoáng chất chống ung thư.

Antioxidants mạnh và chất polysaccharides trong loại quả này có thể chặn dừng lại những thay đổi đột biến của tế bào dẫn đến ung thư.

- Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Từ lâu, câu kỷ tử đã được Trung y sử dụng như một nguyên liệu trong những bài thuốc điều trị tiểu đường.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh, chất polysaccharides trong loại quả này có tác dụng cân bằng giữa lượng đường trong máu và insullin.

Chất beataine trong câu kỷ tử cũng bảo vệ các mao mạch trước những tổn hại do tiểu đường gây ra.

- Tăng cường khả năng tình dục: Câu kỷ tử có khả năng tăng cường lượng testosterone trong máu, làm tăng ham muốn và cải thiện khả năng tình dục ở cả nam và nữ.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Hơn 40 nghiên cứu về câu kỷ tử đã chứng minh loại quả này sở hữu khả năng chỉ huy, kiểm soát và điều chỉnh chức năng của hệ miễn dịch trở nên mạnh hơn.

Nguồn: Soha