Hỗ trợ trực tuyến

  Mr Luyện

Hotline :

0903734429

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Truy cập tuần : 294
Truy cập tháng : 1667
Tổng : 194413

Lợi ích tuyệt vời của xà lách Coron có thể khiến bạn bất ngờ

18-05-2019
Từ việc giải độc gan, thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe làn da, xà lách Coron là loại rau cần cho bất kỳ ai muốn ăn uống lành mạnh.

 /// Shutterstock

Shutterstock
 
Ít calo là một lợi thế khác của loại rau này, do đó nó trở nên phổ biến và nhu cầu ngày càng tăng.
Là thành phần phổ biến trong các món ăn dinh dưỡng, xà lách Coron mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể.
Sau đây là những cách mà loại rau này có thể giúp cải thiện cơ thể, theo Bolsky.

1. Giải độc gan

Các chất dinh dưỡng có trong xà lách Coron giúp kích thích hoạt động của túi mật - có nhiệm vụ tiết mật.
Kết hợp xà lách Coron vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp giải độc gan, vì việc tiết mật thích hợp sẽ thúc đẩy việc loại bỏ độc tố khỏi gan. Từ đó, giúp cải thiện chức năng gan.

2. Ngăn ngừa bệnh sỏi mật

Một trong những lợi ích chính của xà lách Coron là giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi mật. Các enzyme và a xít có trong rau này giúp cải thiện chức năng của túi mật và loại bỏ độc tố khỏi hệ thống, theo Bolsky.

3. Ngăn ngừa ung thư

Chất chống ô xy hóa, khoáng chất và các thành phần chống viêm trong xà lách Coron giúp ngăn chặn các tế bào gốc tự do tấn công hệ thống của cơ thể.
Xà lách Coron có khả năng phá hủy các tế bào gốc tự do và đã được khẳng định là có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết, phổi và miệng.

4. Tăng cường sức khỏe của mắt

Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong xà lách Coron giúp cải thiện thị lực. Nó có lợi cho người già vì có thể ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng. Nó cũng giúp chống lại các yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mắt, theo Bolsky.

5. Điều trị hen suyễn

Một trong những lợi ích chính khác của xà lách Coron là giúp điều trị các bệnh hô hấp cấp tính.
Các đặc tính chống viêm của rau này là kiểm soát và giúp hạ cơn hen. Cách tốt nhất để tận hưởng lợi ích này là uống nước ép.

6. Đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh

Hàm lượng a xít folic dồi dào trong xà lách Coron đáp ứng đủ nhu cầu của thai phụ.
A xít folic giúp thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thai nhi, ngăn ngừa dị tật và bệnh bẩm sinh nào. Tuy nhiên, thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn xà lách Coron hằng ngày.

7. Cải thiện tiêu hóa

Xà lách Coron rất giàu chất xơ, giúp điều trị các vấn đề dạ dày. Đặc tính nhuận tràng của rau này cũng ngăn ngừa nguy cơ khó tiêu và táo bón. Tiêu thụ thường xuyên xà lách Coron có thể giúp cải thiện sự thèm ăn.

8. Kiểm soát huyết áp

Hàm lượng kali trong xà lách Coron giúp trung hòa tác dụng của natri trong cơ thể, do đó làm giảm huyết áp xuống mức phù hợp.

9. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tiêu thụ thường xuyên xà lách Coron có thể giúp đảm bảo vệ sinh răng miệng do đặc tính kháng khuẩn của nó. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn có trong miệng có thể gây lở miệng.

10. Kiểm soát sức khỏe tâm thần

Các chất chống ô xy hóa và khoáng chất có trong xà lách Coron có lợi trong việc duy trì sức khỏe tâm thần. Các chất dinh dưỡng giúp tăng cường các tế bào và mô não, do đó ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do. Kali, a xít folic vàvitamin B5 có thể bảo vệ sức khỏe não bộ và ngăn ngừa sự xuất hiện của các rối loạn mạn tính như bệnh Alzheimer, chứng mất trí nhớ, theo Bolsky.

11. Điều trị chứng chán ăn

Xà lách Coron có vai trò khắc phục chứng chán ăn. Bằng cách ngăn chặn một loại nhu cầu cố hữu của cơ thể là giảm tiêu thụ thực phẩm, xà lách Coron thúc đẩy sự thèm ăn.
Ngoài tất cả những lợi ích sức khỏe này, xà lách Coron còn được khẳng định giúp ngăn ngừa đột quỵ, giảm mức cholesterol, duy trì trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa vẹo cột sống và cải thiện làn da.

Nguồn: Báo Thanh Niên